7/19/2012

Tinh khôi Lan Nhất Điểm Hồng

Dendrobium draconis là danh pháp một loài hoa Phong lan duyên dáng và xinh đẹp. Là thực vật bản địa của khu vực Đông Nam Á, cũng có mặt tại Việt Nam. Hình dáng hoa cũng giống các loại Dendro khác nhưng có một nét rất đặc biệt tạo nên cái tên tiếng Việt rất dễ thương cho loài Phong lan này. Đó chính là một điểm hồng duy nhất trên toàn bộ màu trắng tinh khiết của đóa hoa nên được gọi là Nhất Điểm Hồng.

Trước kia, hoa này có nhiều trên núi Lang Biang ở Đà Lạt. Khi đến Lang Biang, mình đã chọn con đường trèo lên núi theo lối mòn đi gánh củi, hái lan của người dân địa phương nên đã có dịp tận mắt thấy loài lan này sống trong môi trường hoang dã chúng nở hoa rất đẹp. Ở bến xe dưới chân Lang Biang, người ta bán những giò lan này giá cũng rẻ, mình có mua về trồng nhưng nó chỉ nở ra đúng một hoa rồi chết. Thật tiếc! Có lẽ hoa rừng không ưa bị chăm sóc cẩn thận, mình thì yêu hoa mù quáng và dốt về kiến thức chăm sóc phong lan nên cưng đến mức nó chết luôn.

Bẵng đi một thời gian rất lâu mình không có dịp thấy Nhất Điểm Hồng ở đâu nữa. Cho đến khi mình gặp Yume, nơi có cả một khu vườn sinh động, lộng lẫy dành cho những người yêu hoa trên mạng. Thế là mình quyết định "trồng" Nhất Điểm Hồng tại đây để chia sẻ với các bạn.
























Đây là bộ sưu tập một số loại Nhất Điểm Hồng, tuy có vài nét khác nhau nhưng nổi bật nhất là điểm hồng rực rỡ trên nền hoa trắng tinh khôi. Xin cám ơn Yume đã lập ra "Vườn hoa" này để các Yumer có thể cùng nhau ngắm dung nhan những loài hoa xinh đẹp như thế.

No comments:

Post a Comment