7/07/2012

Những bức ảnh Đẹp Nhất Thế Giới về Lan Cattleya - The World’s Best Photos Of Cattleya

Những ảnh Đẹp Nhất Thế Giới về Lan Cattleya - The World’s Best Photos Of Cattleya

 

được mình thu nhặt từ trên mạng internet và đưa lên cho anh em cùng xem cho vui

một số ảnh có độ phân giải cao các bạn có thể chép về dùng làm hình nền cho điện thoại, laptop, máy tính bảng …

bộ sưu tập ảnh hoa phong lan Cattleya toàn ảnh đẹp . mỗi ảnh là một loài hoa phong lan khác nhau. chụp dưới góc độ nghệ thuật . nhìn vô cùng bắt mắt , khó dùng từ ngữ để diễn tả

 

[gallery columns="2"]

 

giới thiệu về Lan Cattleya

Lan Cattleya, tạm dịch là Cát Lan, có chừng 65 giống mọc tại các xứ thuộc miền Trung Mỹ. Năm 1818, loài lan này được các nhà thám hiểm đem về trồng tại Anh quốc, được nhà thảo mộc học John Lindley đặt tên là Cattleya để vinh danh ông William Cattleya là một nhà trồng tỉa đã thành công trong việc nuôi trồng lan tại nước Anh.

Cattleya có 2 loại chính: loại một lá cao chừng 10-20" (30-50 phân), và loại hai lá có khi cao tới 32-36" (80-90 phân).







Lan CattleyaLan Cattleya

Lan CattleyaGần đây người ta thấy có thêm một loại nhỏ chỉ cao chừng 4-8" (10-20 phân). Nhưng cả 3 loại nói trên đều có chung một đặc tính lá dầy và cứng. Thân cao từ 1 tới 2 feet (30-60 phân), hoa to từ 2 đến 8 inches (5-20 phân). Loại 1 lá mỗi giò có từ 2 đến 5 hoa. Loại 2 lá có khi có đến 25 hoa, nhưng hoa nhỏ hơn loại 1 lá. Thông thường hoa được mọc ra trong một chiếc bẹ nhưng một đôi khi nụ hoa mọc thẳng từ trong cuống lá ra. Nếu thấy bẹ vàng úa hãy xé bẹ ra làm 2-3 phần, như vậy sẽ cứu được hoa khỏi bị hư.

Lan Cattleya được gọi là nữ hoàng của các loài hoa vì hoa Cattleya to và hương sắc vẹn toàn, mùi hoa thơm ngào ngạt, màu sắc lại rực rỡ. Những hoa màu trắng, tím, hồng hương thơm nhiều hơn. Hoa màu vàng và màu xanh mùi thơm ít hơn. Hoa màu đỏ không thơm hoặc thơm rất ít.

Cattleya nở hoa quanh năm tùy theo từng loại. Đa số nở vào mùa xuân và thu, nhưng những cây lai giống sẽ nở hoa bất cứ mùa nào.







Lan CattleyaLan Cattleya

Người ta còn biết có những cây Cattleya labiata là một giống lan đẹp tuyệt diệu. CâyC. Porcia màu tím rất đẹp. Tôi còn nhớ cách đây 5 năm, cô Trâm Lê đem về cho tôi mấy nhánh C. Porcia Canizaro của bác Đáng thay chậu tách ra. Cô Trâm bảo với tôi: "Hoa đẹp lắm cô ơi! Cô trồng đi!" Tôi đã trồng và thấy rằng loại này mau ra cây con, nên bây giờ tôi đã có được 3 chậu. Xin cám ơn bác Đáng và cô Trâm.







Lan CattleyaLan Cattleya

Cây C. Blue Boy có màu xanh tím là loài lan rất hiếm. Có cây Blue Heaven như Lc. Elizabeth Born, Lc. Blue Lagoon và có một thứ lan ghép giống là Brassiolaeliocattleya, viết tắt là Blc. Dinh Thuy Yen (Bl Horraine x BLC Jewel Glo) cho ra cây Dinh Thuy Yenmàu đỏ cam rất đẹp. Đinh Thúy Yến là tên một vị phu nhân của Thủ Tướng Việt Nam Cộng Hòa. Cũng như phần lớn tên của những phu nhân của Hoa Kỳ đều được đặt tên cho một loài hoa.

Lan CattleyaNước Brazil chọn cây Cattleya labiata nở vào mùa xuân làm Quốc lan. Colombia chọn câyCattleya trianei màu trắng nở vào mùa Đông và Costa Rica chọn cây Cattleya skinnerimàu tím hồng nở vào mùa xuân làm Quốc lan.

Cây Cattleya labiata là do nhà thiên nhiên học người Anh trong một chuyến tìm lan đã khám phá thấy ở dẫy núi Organe gần Rio De Janerio. Cây này củ bẹ rất lớn, màu sắc tươi tắn. Cây màu tím là cây nguyên thủy, cây màu trắng lưỡi tím là cây biến dạng. Những nhà sưu tầm ai cũng muốn có cây này. Thật ra cây này được tìm thấy ở phía Bắc Brazil.

Tóm lại, Cattleya là một loài hoa hương thơm quý phái, màu sắc lộng lẫy, huy hoàng. Đó là một loài hoa kỳ diệu đã được mệnh danh là Bà Chúa của muôn hoa.

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay , mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi .

    N1shop chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ nhất .
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá

    BỘ HÌNH NỀN XUYÊN THẤU DÀNH CHO IPHONE

    Web: BỘ HÌNH NỀN XUYÊN THẤU DÀNH CHO IPHONE

    Click vào Keywords: BỘ HÌNH NỀN XUYÊN THẤU DÀNH CHO IPHONE

    Click vào Keywords: BO HINH NEN XUYEN THAU DANH CHO IPHONE

    ReplyDelete