6/26/2012

Trồng hoa lan cắt cành: vốn ít nhưng hiệu quả

Trước tốc độ đô thị hóa và diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, thời gian qua nhiều hộ nông dân ở thành phố Biên Hòa đã chuyển đổi sang một số nghề mới cho phù hợp.
Trồng hoa lan cắt cành: vốn ít nhưng hiệu quả

Trồng hoa lan cắt cành: vốn ít nhưng hiệu quả


Trên diện tích rộng khoảng 400m2, anh Nguyễn Thanh Vũ, ấp Tam Hòa, xã Hiệp Hòa, trồng khoảng 8.000 chậu lan các loại như: Đenbrô, Macara, Mãng đình hồng, Hồ điệp..., trong đó 2/3 là hoa lan Đenbrô, với khoảng gần 5.000 chậu. Do loại lan này dễ trồng, cách chăm sóc cũng khá đơn giản, thời gian ra hoa kéo dài hơn so với các loại lan khác. Mỗi tháng cắt cành bán thu được mấy triệu đồng. Anh Vũ cho biết, trồng bất kỳ loại lan nào thì người trồng cũng phải thật sự yêu thích, chịu khó bỏ nhiều công sức, thời gian để chăm sóc và phải áp dụng đúng kỹ thuật.

Ông Nguyễn Háo Văn, cũng ở ấp Tam Hòa, hiện trồng trên 4.000 chậu hoa lan các loại, trong đó hơn 2/3 là hoa lan Đenbrô, bình quân mỗi tháng vườn lan nhà ông cho thu nhập khoảng trên dưới 3 triệu đồng. Ông cho rằng, ưu điểm của nghề này là không cần nhiều diện tích đất, vốn đầu tư tùy theo quy mô của người trồng và không cần nhiều lao động.

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: "Trong những năm gần đây, diện tích đất ruộng giảm dần do nhu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Hiệp Hòa đã thành lập CLB hoa kiểng để hướng dẫn các hội viên kỹ thuật trồng lan cắt cành. Đã có nhiều hộ đạt hiệu quả kinh tế cao. Hướng tới, xã sẽ nhân rộng và phát triển thêm mô hình này nhằm tạo công ăn việc làm và thu nhập cho nông dân".

Huỳnh Giới

Read more: Trồng hoa lan cắt cành: vốn ít nhưng hiệu quả | Sinhvatcanh.org

No comments:

Post a Comment